ĐAU VAI GÁY – ĐỪNG CHỦ QUAN !

03/10/2020 | Blog

Hàng tiếng đồng hồ ngồi trên cơ quan, tất bật với giấy tờ và công việc khiến bạn mỏi mệt thường xuyên. Ban đầu chỉ xuất hiện dấu hiệu mỏi cổ đơn giản, lâu dần mãn tính sẽ đau dai dẳng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc của bạn. Tỷ lệ người bị đau vai gáy đang tăng dần lên vì thói quen sử dụng đồ điện tử nhiều và ngồi sai tư thế. Không chỉ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu mà đau vai gáy còn là báo hiệu của nhiều bệnh xương khớp nguy hiểm như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ… ✔️ Nguyên nhân ▪️ Sinh hoạt sai tư thế như nằm ngủ gối đầu cao, dựa đầu vào ghế, nằm nghiêng và co quắp…. sẽ ảnh hưởng đến quá trình cung cấp oxy cho các tế bào cơ. Khi cơ không được cung cấp đủ lượng máu cần thiết thì vùng cổ, vai, gáy dễ bị đau nhức và cứng. ▪️ Ngồi lâu trước quạt, máy lạnh; thói quen tắm đêm; dầm mưa dãi nắng thường xuyên sẽ làm rối loạn hệ mạch, thần kinh điều khiển việc cung cấp dưỡng chất cho các bó cơ vùng vai gáy. ▪️ Làm việc quá sức hoặc tư thế hoạt động khiến cơ bị kéo căng quá lâu gây mất cân bằng vi chất trong cơ. ✔️ Giải pháp ▪️ Tránh nằm hoặc ngồi 1 chỗ quá lâu có thể khiến các cơ vùng cổ bị co cứng, kém linh hoạt. ▪️ Thực hiện các động tác thể dục nhẹ nhàng để giúp cơ cổ được thư giãn như xoay cổ, ngửa đầu trước sau, xoay đầu qua 2 bên,… ▪️ Bổ sung các khoáng chất cần thiết cho xương khớp như Canxi, Omega -3, Vitamin C-D-E, Clucosamine & Chondroitin,… ▪️ Tập thể dục thường xuyên để các khớp xương và dây thần kinh thêm dẻo dai ▪️ Thực hiện các hoạt động bấm huyệt, xoa bóp thường xuyên để thông kinh lạc, tăng tuần hoàn máu.

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ NGAY HÔM NAY!

Hãy nhanh tay để lại thông tin bên dưới để nhận ưu đãi và tư vấn từ các chuyên gia của VALA Kick-Fitness

    Chat